Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 27 tháng 9, 2015

Cần triển khai công tác trồng dừa ven các con rạch tại Thành Phố.

23:51


Mô hình trồng dừa trên các tuyến đường mới và ven các con kênh rạch trên địa bàn TP. HCM được Hiệp hội dừa Việt Nam đề xuất với lãnh đạo Ủy Ban Nhân Dân, các hội đồng nhân dân TP. HCM. Với hệ thống 500km đường ven kênh, mật độ 5m/1 cây thì chúng ta có thể trồng khoảng hơn 100.000 cây dừa.

Được biết dừa là cây thân thiện với môi trường, tạo được cảnh quan đẹp, trữ  tình mang nét đặc trưng của của vùng đất phương Nam, hơn nữa chính là dừa có giá trị kinh tế, với khả năng chống chọi mưa bão cao và phù hợp với hầu hết các loại đất, do vậy trồng dừa làm cây xanh cho đô thị sẽ rất hiệu quả kinh tế do ít tốn công chăm sóc.
Hình ảnh đẹp về cây dừa dọc đường đi

Bên cạnh đó thì với dạng lá thùy lông chim, lá dừa còn có tác dụng làm giảm được tiếng ồn, lọc không khí và giảm giông lốc trong mùa giông bão. Nếu chọn dừa là cây xanh chủ lực, việc quản lý bảo dưỡng cây xanh tại TP.HCM có thể xã hội hóa, tiết kiệm một phần ngân sách không nhỏ. Đơn vị bảo dưỡng chăm sóc sẽ có được nguồn thu hằng tháng từ dừa cho công tác duy tu chăm sóc từ việc thu hoạch trái và lá dừa. Nếu không muốn để dừa ra trái, có thể chiết xuất mật hoa dừa.

Nhận được đề xuất trên, phó chủ tịch UBND TP.HCM đã giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh TP và các nhà khoa học chuyên ngành nghiên cứu đề xuất UBND TP.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer