Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 2 tháng 4, 2015

7 triệu người chết vì không khí ô nhiễm

03:11


Theo số liệu thống kê của Tổ chức y tế thế giới, không khí ô nhiễm là nguyên nhân gây ra ít nhất 7 triệu cái chết, cảnh báo mối đe dọa từ ô nhiễm không khí lớn hơn nhiều so với báo cáo trước đó. đồng thời nhắc lại kêu gọi hành động toàn cầu để nhanh chóng giảm bớt "một trong những mối nguy hiểm nhất" đối với sức khỏe con người này.
Trong hoatj động sản xuất, công nghiệp, giao thông, con người làm gia tăng nồng độ bụi có kích cỡ nhỏ trong không khí( PM2.5). Những hạt bụi nhỏ liti này lơ lửng trong không khí và có thể xâm nhập sâu vào phổi, gây ung thư và nhiều bệnh về đường hô hấp.

Reuters trích lời đại diện của WHO cho biết ô nhiễm không khí hiện là nguy cơ môi trường lớn nhất đối với sức khỏe. Vì vậy, giảm ô nhiễm trong nhà cũng như ngoài môi trường là cách có thể giúp cứu hàng triệu mạng sống trong tương lai. Các bệnh liên quan đến ô nhiễm không khí nhiều nhất là bệnh tim, đột quỵ, các bệnh liên quan tới phổi, đường hô hấp...

Hơn 2 triệu người chết mỗi năm vì ô nhiễm không khí

Các nước có thu nhập thấp và trung bình ở Đông Nam Á và khu vực Tây Thái Bình Dương chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ ô nhiễm không khí với khoảng 3,3 triệu người chết do ô nhiễm không khí trong nhà và 2,6 triệu người chết do ô nhiễm ngoài trời, phụ nữ và trẻ em ở các nước nghèo thường đối mặt với nguy cơ sức khỏe trong nhà nhiều nhất “vì dành nhiều thời gian ở nhà hít thở khói và bụi than từ các lò than và củi nấu nướng”.

Không khí ô nhiễm rất nhanh, nhất là ca1cc nước có dân số lớn và có nền công nghiệp đang phát triển như Trung Quốc và Ấn Độ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer