Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 3 tháng 9, 2015

Bệnh viện Lê ngọc Tùng ở Tây Ninh chôn trái phép rác thải y tế.

19:13


Trong thời gian gần đây bệnh viện tư nhân Lê Ngọc Tùng đã lén chôn hàng tấn rác thải y tế trái phép khi lò đốt rác chưa vận hành.

Vào cuối tháng 6 vừa qua cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh đã phát hiện có rất nhiều tấn rác thải nguy hại được chôn cất trái phép tại tỉnh Tây Ninh do bệnh viện Lê Ngọc Tùng thực hiện.

Theo đó Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Tây Ninh quyết định xử phạt 1,4 tỉ đồng đối với bệnh viện này về hành vi chôn, đổ chất thải y tế và xử lý rác thải không đúng quy định gây ảnh hưởng nguy hại đế môi trường vào hôm 3-9-2015.
Cơ quan chức năng đang khai quật rác thải mà bệnh viện Lê Ngọc Tùng đã chôn trái phép

Lý giải cho tình trạng trên thì bệnh viện cho biết: " Mặt dù bệnh viện đã đi vào hoạt động hơn một năn nay nhưng lò đốt rác thải chưa đi vào hoạt động do chưa đủ điều kiện."

Trong tháng 6 vừa qua thì cơ quan chức năng đã phát hiện hành vi vi phạm của bệnh viện trên thì tình trạng đã nghiêm trọng với số lượng rác thải lên đến hàng chục tấn. Đáng lẽ bệnh viện này phải nhờ cơ quan xử lý rác thải khi mà lò đốt rác của bệnh viện chưa được vận hành.
 
Theo cơ quan chức năng cho biết thì việc chôn lấp của bệnh viện đã có sự tính toán và kế hoạch rõ rang, cho nên viêc phát hiện ra hành vi vi phạm rất khó khăn.

Ủy Ban Nhân Dân yêu cầu tịch thu các phương tiện mà bệnh viện đã sử dụng để chôn lấp rác thải. Theo Ủy Ban Nhân Dân tỉnh Tây Ninh còn cho biết bệnh viện Lê Ngọc Tùng đã chôn lấp, đổ, thải chất thải nguy hại không đúng quy định với khối lượng từ 4-5 tấn chất thải với hàm lượng gây ô nhiễm môi trường rất cao.
 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer