Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 11 tháng 8, 2015

Đơn phản ảnh ô nhiễm từ bãi rác Đa Phước được hơn 200 hộ dân Era Town ký

Tại khu vực quận 7 (Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) mùi hôi thối thường bốc lên vào lúc chiều tối làm cho nhiều chủ đầu tư các căn hộ, chung cư thuộc khu vực này lo lắng , bồi hồi không yên vì công việc kinh doanh sẽ gặp nhiều phiền phức , nếu kéo dài có thể ảnh hưởng đến uy tín công ty.






Một trong số hơn 200 chữ ký của cư dân chung cư Kỷ Nguyên The Era Town



Chỉ biết “kêu” lên trên !


Trao đổi với phóng viên, Giám đốc quản lý dự án chung cư Kỷ Nguyên The Era Town (Q.7) ông Trần Minh Tâm cho biết: “Chúng tôi đã có văn bản gửi cho phường Phú Mỹ và Phòng Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) quận 7 vào năm ngoái và đã nhận được văn bản trả lời. Nhưng tình hình vẫn không được cải thiện.


Đến ngày 23.7.2015, tại cuộc họp với UBND Q.7 để giải quyết các vấn đề của chung cư nơi đây, Ban giám đốc cũng có đề nghị với Phòng TN-MT giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường tại chung cư nói trên, lúc đó, Phòng TN-MT cho biết sẽ có kiến nghị gửi lên Sở TN&MT về vấn đề này”.


Ông Tâm cũng cho biết Ban quản lý đang tập hợp chữ ký của cư dân chung cư phản ánh về tình trạng trên. Dự kiến vào tuần sau, khi có kết quả sẽ chuyển kiến nghị lên Sở TN-MT.


Quả quyết mùi hôi không phát sinh từ các công trình thuộc dự án, ông Tâm khẳng định: “Chúng tôi xác định mùi hôi này không thuộc khu vực quanh chung cư The Era Town và quận 7, mà nhiều khả năng từ bãi rác Đa Phước theo gió bay tới. Nếu để ý sẽ thấy sau mỗi cơn mưa, khi nắng lên sẽ bốc mùi rất nặng”.


Còn đại diện Ban quản lý chung cư Phú Mỹ cho biết: “Trong thời gian tới chúng tôi sẽ kiến nghị lên phòng TN-MT quận 7 đề nghị cử người xuống kiểm tra thực tế, tìm hiểu nguyên nhân để có phương án giải quyết, giúp các hộ dân khu chung cư không phải sống trong tình trạng hằng ngày phải ngửi mùi hôi thối khó chịu”.


Đối với khu đô thị Phú Mỹ Hưng, sau khi nhận được thông tin phản ánh, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng cho biết đang xác minh vấn đề này và sẽ trả lời báo chí trong thời gian sớm nhất.





Công văn từ ban quản lý chung cư The Era Town chuyển lên phòng TNMT Q7 vào năm 2014



Hồi hộp chờ kết quả


Dù nhiều nơi đã thực hiện các công tác dọn vệ sinh, kiểm tra các hệ thống cống rãnh xung quanh khu vực nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng hôi thối. Chủ đầu tư xác định mùi hôi không xuất phát từ địa phương, sự việc này ngoài sự kiểm soát của địa phương.


Theo lời ông Trần Minh Tâm : “Vấn đề ô nhiễm và bãi rác ở Đa Phước đã được nói tới rất nhiều lần, và từ lâu rồi. Chúng tôi không biết phải làm thế nào để thúc đẩy, giải quyết vấn đề tốt hơn và dứt điểm. Chỉ biết chờ cơ quan chức năng”.


Ông Tâm cũng không quên nói rằng: “Chúng tôi mong rằng vấn đề ô nhiễm vì mùi hôi này sớm được giải quyết để cho cư dân được sống trong môi trường trong lành”.


Cùng mong muốn như vậy, một vị Phó tổng giám đốc của công ty bất động sản là chủ đầu tư một chung cư tại Nhà Bè nhắn nhủ: “Thông qua báo chí, chúng tôi muốn kiến nghị chính quyền địa phương cần sớm điều tra, khảo sát tìm ra nguyên nhân mùi hôi để giải quyết, sớm trả lại môi trường sống trong lành cho người dân”.


Trước đó, ủy ban nhân dân huyện Nhà Bè đã có công văn kiến nghị Sở TN-MT kiểm tra công tác bảo vệ môi trường tại bãi rác Đa Phước do Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam làm chủ đầu tư.


Kiến nghị nói trên được thực hiện trên cơ sở nhiều người dân sống ở 2 xã Phước Kiển và Nhơn Đức, huyện Nhà Bè, TP.HCM phản ánh tình trạng ô nhiễm môi trường, cụ thể là hằng ngày phải ngửi mùi hôi thối rất khó chịu, đặc biệt là lúc chiều tối mà theo người dân tại đây, mùi hôi xuất phát từ bãi rác Đa Phước.


Sau đó, ngày 7.8, Sở TN-MT TP.HCM cho biết sẽ thành lập đoàn kiểm tra, xác minh, làm rõ vấn đề ô nhiễm môi trường được cho là phát sinh từ Khu xử lý chất thải bãi rác Đa Phước.





Các khu dân cư xung quanh bãi rác Đa Phước đang phải hứng chịu tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer