Breaking News
Loading...
Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

Nguy cơ khủng hoảng nước

00:27
Chúng ta cần có nước để sống, để sinh hoạt, sản xuất. Nhưng thời tiết nắng nóng, khô hạn sẽ dẫn tới tình trạng thiếu nước trầm trọng.  Nhất là các vùng khô hạn trên thế giới.
LHQ vừa công bố cảnh báo: Nếu không có những biện pháp kịp thời, thế giới sẽ rơi vào một cuộc khủng hoảng nước có thể tàn phá các quốc gia có thời tiết nóng và khô hạn.

Thế giới sẽ thiếu 40% lượng nước để dùng vào năm 2030 nếu không thay đổi mạnh mẽ cách thức sử dụng, quản lý và chia sẻ nguồn nước. Hiện, việc lãng phí nước ở nhiều nơi vẫn thường diễn ra với nhiều hình thức như làm nguồn nước bị ô nhiễm vì thuốc trừ sâu, ô nhiễm công nghiệp, không xử lý nước thải, khai thác quá mức...
Theo dự đoán, dân số thế giới có thể tăng lên đến 9,1 tỷ người vào năm 2050, dân số tăng nhanh cũng gây sức ép về nguy cơ khủng hoảng nước do cần sử dụng cho nông nghiệp, công nghiệp....

Thêm nữa, biến đổi khí hậu, đô thị hóa cũng góp phần làm gia tăng nguy cơ khủng hoảng nước. Vào năm 2050, nhu cầu nước toàn cầu có thể tăng 55%, chủ yếu do đô thị hóa. Trong khi đó, hiện có khoảng 80% dân số thế giới đang đối mặt những mối đe dọa nghiêm trọng về an ninh nước.

Khủng hoảng nước sẽ dẫn tới khủng hoảng lương thực và bất ổn xã hội. Ngay lúc này, cần ngăn chặn tình trạng lãng phí nước, trừng phạt những hành động làm ô nhiễm nước, khuyến khích đổi mới và bảo vệ những môi trường sống có thể duy trì sự đa sạng sinh học và nước cho con người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer