Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Nước ngầm suy giảm và ô nhiễm nặng tại Đồng Nai

20:18
Theo trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường Đồng Nai, hiện tại có nhiều công trình trên địa bàn tỉnh có dấu hiệu sụt giảm nguồn nước ngầm và chất lượng nguồn nước bị ô nhiễm nặng.


Tại Đồng nai mực nước ngầm đang suy giảm và chất lượng nguồn nước bị ô nhiễm

Cụ thể, đây là kết quả quan trắc tại 33 công trình trên địa bàn 5 huyện thuộc tỉnh Đồng Nai. Kết quả quan trắc tại 5 điểm (xã Đại Phước, Phú Thạnh, Hiệp Phước, Vĩnh Thanh và Phước An) thuộc huyện Nhơn Trạch cho thấy, mặc dù nằm gần sông suối nhưng so với năm 2014, mực nước ngầm vẫn bị sụt giảm mạnh. Hơn thế nữa, tại nhiều khu vực, nguồn nước còn bị nhiễm Amoni, COD (lượng oxy hòa tan), Mn (mang gan), Fe (sắt). Trong đó, công trình D9N24 (xã Đại Phước) các thông số quan trắc đều vượt tiêu chuẩn cho phép. Cụ thể, hàm lượng Amoni vượt 145 lần, COD vượt 3 lần, Mn vượt gần 2,5 lần và sắt vượt 4,3 lần. Công trình thuộc xã Phước Thái, nằm trong khu công nghiệp Gò Dầu có: COD vượt 3,75 lần, Amoni vượt 24,6 lần, hàm lượng chì vượt 1,6 lần và Clo vượt 3 lần.

Ngoài ra, còn nhiều công trình khác trên địa bàn tỉnh các thông số quan trắc đều vượt chỉ tiêu cho phép như công trình TD42 (xã Thanh Bình huyện Trảng Bom) hay công trình TD31(xã Trung Hòa huyện Trảng Bom) có hàm lượng chì vượt 1,6 lần mức cho phép. Bên cạnh đó, tại huyện Long Thành có nhiều khu vực mà nguồn nước bị ô nhiễm axit với hàm lượng cao và độ PH trong nước thấp hơn mức cho phép gần 3,3 lần.

Ảnh minh họa

Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật môi trường Đồng Nai cũng đã cảnh báo người dân sống trong các khu vực trên cần có biện pháp xử lý nước trước khi sử dụng để đảm bảo an toàn và sức khỏe trước tình hình nguồn nước ngầm bị sụt giảm và ô nhiễm nguồn nước nặng như hiện nay.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer