Breaking News
Loading...
Thứ Năm, 4 tháng 6, 2015

Bất ngờ nước giếng phun có vị mặn mùi như nước khoáng

Hiện tượng nước sôi xảy ra từ những ao, mương chưa nước từ giếng phun , nhiều xác cá rất to bằng bàn tay nằm phơi bụng trên mặt ao trong những ngày qua.

Hiện tượng nước sôi ùng ục xảy ra xung quanh khu vực rẫy nhà ông Nguyễn Văn Bảnh (75 tuổi, tổ 5, thôn 1, huyện Châu Đức , Bà Rịa - Vũng Tàu) . Những ngày này thì những mương, ao chưa nước giếng phun lên cũng có hiện tượng nước sôi , nhiều cá to chết trên mặt ao. Hiện tượng này khiến nhiều người dân lo ngại nước sôi gây ảnh hưởng đến hoa màu, cây công nghiệp mà họ đang trồng.


Nước từ giếng tự phun trào có vị mặn như nước khoáng, hơi có tí ga, mùi thum thủm. "Mùi này có thể là do khí metal tạo nên, nếu để nước phai đi mùi này uống không khác gì nước khoáng”, một người dân nói.



Tính đến chiều ngày 2/6, có đến 500 – 600 người dân tới giếng nước tắm, uống nước và lấy nước mang về.



Dù các cán bộ Sở KH-CN đã khuyến cáo không nên uống nước từ giếng này nhưng đến chiều 3/6, hàng trăm người dân vẫn kéo đến nhà ông Nguyễn Văn Bảnh trong đó có một số người nước ngoài.


Bà Phạm Thị Thanh Giao, Trưởng phòng Tài nguyên nước và khí tượng thủy văn (Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết thêm, mẫu nước đang được đưa đi xét nghiệm, kiểm định chất lượng. "Chúng tôi khuyến cáo người dân không nên uống, sử dụng khi chưa có kết luận của đơn vị khoa học", bà Giao nói.


Bà Phạm Thị Thanh Giao cũng cho biết, bà đã cử cán bộ kỹ thuật đến giếng tự phun tại rẫy ông Nguyễn Văn Bảnh (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) lắp đường ống bảo vệ nguồn nước. Đồng thời, ngành chức năng tìm cách khống chế mạch nước phun lên trên.


Cơ quan chức năng nhận định, hiện tượng giếng tự phun là do mũi khoan chạm bầu nước có áp suất cao. Khi lượng nước trong tầng này phun hết sẽ tạo thành lỗ hổng địa chất và có thể xảy ra hiện tượng sụt lún.


Trước đó, ngày 1/6, các thợ khoan giếng nước đang khoan giếng trên rẫy nhà ông Nguyễn Văn Bảnh (75 tuổi, ngụ tổ 5, thôn 1, xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) ở độ sâu 80m bất ngờ nước phụt lên mặt đất. Ban đầu, nước phun cao gần 1m, nhưng sau khi các thợ khoan rút ống khoan lên khỏi mặt giếng thì nướcphun cao 20m.


Tính đến chiều ngày 2/6, có đến 500 – 600 người dân tới giếng nước tắm, uống nước và lấy nước mang về. Mặc dù công an địa phương đã tạo rào chắn nhưng không ngăn cản được người dân đến tắm và uống nước.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer