Breaking News
Loading...
Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Bắt quả tang hành vi xả thải ra môi trường tại KCN Formosa Đồng Nai

20:46
Công ty TNHH Chin Well Fasteners VN tại Xã Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai mới bị bắt quả tang về hành vi xả thải vào môi trường với quy mô lớn. 
Vào ngày 29-7, lãnh đạo tại Sở Tài nguyên và Môi trường Đồng Nai đã xác nhận vừa bắt quả tang Công ty Chin Well Fasteners VN ( 100% vốn nước ngoài, sản xuất bulông - ốc vít tại KCN Formosa xã Hiệp Phước, H.Nhơn Trạch, Tỉnh Đồng Nai) có hành vi xả chất thải vào môi trường với quy mô và số lượng lớn.
Vì công an đang điều tra nên vị lãnh đạo này chưa được cung cấp thông tin các vi phạm của công ty Chin Well Fasteners VN cho truyền thông.
Theo nguồn tin của báo Tuổi Trẻ, vào chiều ngày 28-7 cơ quan điều tra Tỉnh Đồng Nai đã phối hợp cùng Sở Tài nguyên - môi trường thành lập đoàn liên ngành lên kế hoạch và thực hiện kiểm tra bất ngờ Công ty Chin Well Fasteners VN. Tại đây đã phát hiện 2 đường ống xả thải ra môi trường, 1 trong 2 ống xả thải thẳng vào cống thoát nước mà không qua hệ thống xử lý nước thải. Đoàn liên nghành còn phát hiện khoảng 200 tấn bùn thải nguy hại được chôn trái phép tại đây. Đại diện đơn vị cho Formosa thuê đất đã xác nhận thông tin này.
Được biết Tổng công ty Tín Nghĩa là đơn vị cho Formosa thuê đất với thời hạn 50 năm từ năm 2001 và đưa ra những ràng buộc rõ ràng, chặt chẽ. Đại diện đơn vị cho thuê đất nói: “ Formosa xin phép xây dựng co sở hạ tầng, xây dựng phân khu KCN Formosa, lập đánh giá tác động môi trường ĐTM và mời gọi các doanh nghiệp vào đầu tư thì xảy ra vụ việc xả thải này. Phía công ty không quản lý”
Đề cập đến vụ xả thải mới bị phát hiện, nhiều lần các cử tri ở xã Hiệp Phước đã phản ánh với đại biểu HĐND và nói rõ tình trạng xả thải ở KCN Formosa đã làm ô nhiễm nguồn nước ngầm trong khu vực nhưng đến nay hành vi xả thải này mới bị phát hiện vi phạm - một lãnh đạo tại H.Nhơn Trạch giấu tên cho hay.

Ông Trần Văn Nghĩa (người dân tại xã Hiệp Phước) cho biết: “Tiếp xúc với đại biểu, tôi cùng nhiều cử tri khác đã chỉ rõ nguồn nước thải ô nhiễm xuất phát từ KCN Formosa. Tôi yêu cầu lãnh đạo cùng các đại biểu phải điều tra và trả lời cho người dân xã Hiệp Phước được biết vì sao mời gọi đầu tư vào địa phương mà lại để xảy ra ô nhiễm nguồn nước ngầm như vậy?”
Next
This is the most recent post.
Bài đăng Cũ hơn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer