Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 26 tháng 4, 2016

Cơn mưa "vàng" ở Quảng Ngãi

00:35
Chiều ngày 23/4, cơn mưa “vàng” đã xuất hiện tại địa bàn huyện miền núi Ba Tơ, Sơn Hà và Sơn Tây sau nhiều ngày nắng nóng kéo dài. Cơn mưa trái mùa trong vòng 3 giờ đã giúp giải hạn và làm thời tiết dễ chịu trở lại.



Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn tỉnh Quảng Ngãi - ông Nhâm Xuân Sĩ  cho biết, cơn mưa giông xuất hiện tại một số địa phương huyện miền núi của Quảng Ngãi kéo dài khoảng 3 giờ; lưu lượng mưa đo được ở Sơn Hà và Sơn Tây từ 20 – 50m; riêng ở Ba Tơ lượng mưa ít với mức đo khoảng 5mm.

Tuy chỉ là cơn mưa nhỏ nhưng đã giúp các huyện miền núi đã giảm đi sự bốc hơi nước của các hồ, đập, “hạ nhiệt” cho hàng trăm hecta rừng đang có nguy cơ cháy rất cao và góp phần giải hạn cho cây lúa và hoa màu.

Riêng các huyện miền núi khác như: Minh Long, Trà Bồng, Tây Trà vẫn chưa thấy xuất hiện mưa; do vậy công tác phòng chống hạn và chống cháy rừng vẫn tiếp tục thực hiện.

Trước đó, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Quảng Ngãi - ông Nguyễn Mậu Văn cho biết, sẽ có gần 20.000ha đất sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi thiếu nước tưới trầm trọng nếu nắng nóng tiếp tục kéo dài. Để phòng chống hạn và xâm nhập mặn, tỉnh cần nguồn kinh phí lên tới 55 tỷ đồng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer