Breaking News
Loading...
Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Tỉnh lộ 129 vừa hoàn thành đã xuống cấp

20:31
Tỉnh lộ 129 nối từ huyện Sìn Hồ ra Lai Châu, điển hình từ km 22 đến km 25 là tuyến đường vừa mới làm nhưng sau mùa mưa đã lún 1 số đoạn, đất dọc tuyến rơi lở lởm chởm. Tuyến đường này do Ban Quản lý các công trình chuyên dụng tỉnh Lai Châu làm chủ đầu tư, đến nay vẫn còn nhiều đoạn ì ạch vì thiếu vốn hoặc nhà thầu làm ăn “rệu rạo”.



Anh Nguyễn Văn Cường, một thầy giáo vùng cao, hàng ngày đi dạy qua đây chia sẻ: “Con đường tỉnh lộ 129 này mới làm, nhưng sau mấy đợt mưa thì bị lở và nứt. Nguyên nhân nào thì người dân không rõ. Nhưng rất sợ bởi nếu đi không để ý, dễ bị tai nạn lắm”. Anh Cường cũng thắc mắc: “Cùng là 1 tuyến đường tỉnh lộ 129, nhưng nhà thầu ở đây cũng khác, người thì làm nhanh, nhưng đã hỏng, người thì làm ì ạch đến mấy tháng cả xong nổi cái cốt đường. Hậu quả, đất đá bới ra nát bét, đặc biệt đoạn gần thành phố, đường sá chưa thông, trơn trượt lắm. Đi qua đây, nếu không cẩn thận dễ bị ngã hoặc tai nạn”.

Hiện trạng một số tuyến đường đã nát, nứt lở... Nguyên nhân có thể do nhà thầu thi công ẩu, gặp địa chất không ổn định, không lu lèn cẩn trọng nên đã dẫn đến hiện tượng trên gây nên hoang mang, lo lắng cho người dân
  


Ông Thình, một người dân trong xã này “tố giác” việc xúc đá, phá mỏ ven  đoạn đường qua xã Phìn Hồ (huyện Sìn Hồ) để lấy vật liệu làm đường. Ông Thình cho biết: “Hàng ngày, Công ty Hoàng Anh (TP Lai Châu) cho nổ mìn phá đá. Số đá này lại đem rải đường. Ngang nhiên khai thác lộ thiên, không cắt ngọn, cắt tầng làm gì. Mìn lại nổ ven đường, máy xay, máy xúc, bãi nghiền tập kết cả một đống lớn ven đường, vừa gây khó đi lại cho người dân, vừa làm ô nhiễm môi trường”.


Công ty TNHH xây dựng và thương mại Hoàng Anh, đóng tại địa chỉ: Số nhà 308, đường Nguyễn Trãi, Phường Quyết Thắng, Thành phố Lai Châu, Lai Châu. Doanh nghiệp này được cấp Giấy phép kinh doanh số: 6200000865 và hoạt động ngày 01/04/2004, do ông Nguyễn Văn Dụng làm Giám đốc là công ty phụ trách việc xây dựng đoạn đường đi qua xã Phìn Hồ, huyện Sìn Hồ.

Việc cơ quan nào cấp phép cho Công ty Hoàng Anh khai thác đá, nổ mìn ven đường cần phải sớm làm rõ. Có hay không việc “bắt tay” giữa các doanh nghiệp và chủ đầu tư, để rồi tài nguyên khoáng sản bị bòn rút(?!).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer