Breaking News
Loading...
Thứ Hai, 13 tháng 7, 2015

Xử lý nghiêm bằng cách dỡ nhà máy nếu vi phạm bảo vệ môi trường

Theo lời chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng ông Huỳnh Đức Thơ rằng không thể bất chấp sức khỏe, tính mạng của người dân vì lợi nhuận trước mắt của các doanh nghiệp. Tuy nhiên không phải là không phạt nhưng từ giờ trở đi phải mạnh tay xử phạt nặng , dỡ luôn nhà máy nếu cần.

Ngày 13/7, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản 4842/QLĐTh giao Sở Tài Nguyên - Môi Trường chủ trì, phối hợp với các sở, ngành hữu quan và các quận, huyện tổng kiểm tra, rà soát toàn bộ các vấn đề liên quan đến hệ thống thu gom và các trạm xử lý nước thải sinh hoạt và nước thải công nghiệp trên địa bàn TP, có phương án cải tạo, sửa chữa, nâng cấp đảm bảo thu gom triệt để và xử lý nước thải đạt quy chuẩn trước khi xả ra môi trường; báo cáo, đề xuất UBND TP xem xét, xử lý trong tháng 7.


Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng yêu cầu phạt tột khung, thậm chí dỡ luôn nhà máy đối với các doanh nghiệp lén lút xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường! 


Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng giao Sở TN-MT căn cứ các quy định hiện hành tiến hành kiểm tra, xử lý nghiêm khắc nhất để đảm bảo tính răn đe và nghiêm minh của pháp luật đối với các doanh nghiệp  hoạt động tại Khu Công Nghiệp Hòa Khánh, Khu Công Nghiệp Hòa Khánh mở rộng và Cụm Công Nghiệp Thanh Vinh có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý vào hệ thống thoát nước mưa của KCN trong thời gian qua.

Trong đó, yêu cầu Sở TN-MT đặc biệt lưu ý 9 DN gồm Công ty TNHH Vạn Phú, Công ty TNHH Matrix Việt Nam, Công ty CP gạch men Cosevco, DNTN Toàn Ni, Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội - Chi nhánh miền Trung, Công ty CP dệt Hoà Khánh Đà Nẵng, Công ty CP Vinatex Quốc tế chi nhánh Đà Nẵng, Công ty CP khoáng sản Transcend Việt Nam, Công ty CP thép DaNa – Ý. Trường hợp có khó khăn, vướng mắc vượt thẩm quyền, tổng hợp báo cáo UBND TP xem xét, xử lý.

Sở TN-MT cũng được chỉ đạo yêu cầu các đơn vị khẩn trương có biện pháp khắc phục ngay và có cam kết kể từ nay chấm dứt tình trạng xả nước thải chưa qua xử lý vào hệ thống thoát nước mưa của KCN. Nếu còn tái phạm sẽ bị xử lý nghiêm, rút giấy phép kinh doanh, hoạt động theo đúng quy định.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 14 HĐND TP Đà Nẵng khóa VIII (từ ngày 7 – 9/7), Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết ông đã trực tiếp kiểm tra, phát hiện một loạt DN, kể cả DN trong nước lẫn nước ngoài hoạt động trong KCN Hòa Khánh xả trộm nước thải chưa qua xử lý, gây ô nhiễm nặng nề cho môi trường. Ông đã chỉ đạo Sở Tài Nguyên -Môi Trường xử phạt hết khung.

“Không thể đánh đổi sức khỏe, tính mạng của người dân vì lợi nhuận của DN. Đừng có nói là vì công nhân, vì lợi nhuận của DN, không cho anh cắt giảm chi phí bảo vệ môi trường thì sẽ dẫn đến lỗ lã, công nhân mất việc… Không! Sức khỏe, môi trường là số 1 cái đã, còn những cái khác chỉ là phụ. Nên tôi yêu cầu rình bắt và phạt tới nơi tới chốn, dỡ luôn nhà máy nếu không đảm bảo yêu cầu bảo vệ môi trường. Đó là quan điểm trước sau như một của lãnh đạo TP Đà Nẵng!” – ông Huỳnh Đức Thơ nói.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Toggle Footer